Mọi điều cần biết về Apple Watch SE: rẻ mà CHẤT


Apple Watch SE sở hữu thiết kế và tính năng như thế nào? Liệu rằng chiếc đồng hồ thông minh này có tạo ra điều gì khác biệt trong năm 2020 không?


2020 là năm khó khăn với toàn thế giới, cả về con người lẫn kinh tế. Nắm được tình hình ấy, Apple đã tung ra 2 phiên bản Apple Watch mới. Một là Watch Series 6 (với tính năng hiện đại nhất). Thứ hai chính là Watch SE, phiên bản thu gọn của Watch 6. Cũng tương tự như iPhone với iPhone SE ấy.



Trong bài viết dưới đây, M.A.C sẽ tổng hợp và đánh giá chi tiết về Apple Watch SE. Chỉ trong 1 bài viết thôi là bạn có thể nắm hết thông tin về cấu hình, thiết kế, giá, địa chỉ mua rồi.


1. Đánh giá chi tiết về Apple Watch SE


Apple Watch SE được coi là phiên bản thu gọn của Apple Watch Series 6. Cả hai máy có kích thước và thiết kế giống hệt nhau. Nhưng bản Watch SE sẽ tinh giản 1 số tính năng để giá thành được rẻ hơn.


Như đã nói trên tiêu đề, Apple Watch SE đã rẻ lại còn CHẤT. Vậy thì chúng rẻ đến mức nào, chất ra sao cùng đọc trong phần tiếp theo nhé.


1.1. Apple Watch SE “rẻ”


Giá ra mắt của Apple Watch SE là 279 USD. Mức giá này nằm ở giữa Apple Watch Series 3 (tại thời điểm 2020).


  • Apple Watch Series 3 giá từ 199 USD.

  • Apple Watch SE giá từ 279 USD.

  • Apple Watch Series 3 giá từ 399 USD.

Cụ thể giá Apple Watch SE tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo thêm trong bài Apple Watch SE giá bao nhiêu? nhé.


Apple Watch Series 3 đương nhiên là có giá rẻ hơn hẳn vì chúng ra đời từ năm 2017. Màn hình có phần nhỏ và không có 1 số tính năng như 2 Watch còn lại.


Điểm đặc biệt trên phiên bản Watch SE là chúng được làm từ nhôm tái chế 100%. Chất liệu này vừa tiết kiệm chi phí, lại hạn chế rác thải xả ra môi trường. Apple cũng đã dùng chất liệu này lên rất nhiều sản phẩm khác như iPhone SE, iPad 10.2 inch 2019,….


Chính vì thế, Apple Watch SE có mức giá rẻ hơn hẳn Watch Series 6, dù hình thức 2 máy giống hệt nhau. Rất nhiều người đang dần chuyển hướng sang Watch SE, trong đó có cả mình. Cũng dễ hiểu thôi, vì Watch SE có đủ các tiện ích mà giá lại rẻ hơn 1/3 nữa chứ.


1.2. Apple Watch SE “chất”


Về phía rẻ thì ai cũng có thể hiểu Apple Watch có giá rẻ vì chúng làm từ vật liệu tái chế và được giảm bớt 1 số tính năng. Nhưng về phía CHẤT, liệu Apple Watch SE có đạt đủ các tiêu chuẩn về chất lượng không.


Mình đã đưa ra 1 vài đánh giá chi tiết về chiếc đồng hồ này:


Thiết kế & Màn hình


Thiết kế và màn hình của Watch SE giống hệt với các dòng Apple Watch khác. Mặt vuông kinh điển phối cùng dây đeo bản to mang lại phong cách trẻ trung, hiện đại.




Máy chỉ có 1 phiên bản vỏ nhôm nhưng có thể thay thế nhiều loại dây đeo khác nhau. Nên bạn thoải mái đổi phong cách từ “hồng bánh bèo” sang “đen cá tính” hoặc dây da sang chảnh. Làm một BST khoảng 10 dây đeo cá tính là bạn có thể biến hóa mix match thoải mái rồi.


Đó là về thiết kế, còn về màn hình thì sao?


Màn hình của Watch SE là màn Retina hiển thị chân thật với độ phân giải 368×448 px. Độ sắc nét, độ sáng thừa sức để bạn dùng đồng hồ khi nắng gắt hay dưới ánh đèn điện.



Hiệu năng từ Apple S5


Apple Watch SE sở hữu chip xử lý S5 64-bit 2 nhân nhanh gấp đôi chip S3. Đây cũng là con chip có trên Apple Watch Series 5 ra mắt 2019. Về sức mạnh S5 chỉ kém hơn chip S6 khoảng 20%.



Sở dĩ chip S6 cần nhanh và mạnh hơn vì Apple Watch Series 6 được tích hợp khá nhiều cảm biến như: đo nhịp tim, tiếng ồn, đo nồng độ oxy gen trong máu,… Và nhất là duy trì tính năng màn hình luôn sáng nữa.


Nhưng còn về Apple Watch SE thì sao? Các tính năng “nặng đô” đã tinh giản hơn rồi nên S5 là quá đủ để máy hoạt động.


Pin Watch SE được bao lâu?


Dung lượng pin trên Apple Watch SE tương đương với Series 5. Máy có thể duy trì hoạt động đến 18 giờ đồng hồ, thoải mái cho cả nhân viên văn phòng hay với bất kỳ nghề nghiệp nào.



 Apple Watch SE có tính năng gì?


Dù đã được Apple cắt bớt 1 số tính năng, nhưng trên Watch SE vẫn còn đủ các tính năng mới, và cả tính năng cũ quan trọng:


  • Tính năng sức khỏe: đo nhịp tim, theo dõi calo, theo dõi giấc ngủ.

  • Tính năng an toàn: cảnh báo tiếng ồn, phát hiện cú ngã, đếm ngược rửa tay.


  • Tính năng luyện tập: theo dõi luyện tập, hỗ trợ Fitness +, đo độ cao.



  • Tính năng Thiết lập gia đình (Family Setup): thiết lập Apple Watch khác trong gia đình mà không cần kết nối iPhone.

Ngoài các tính năng trên, Apple Watch SE còn rất nhiều tính năng nổi bật khác:


  • Chống nước ở độ sâu 50m.

  • Điều khiển camera iPhone từ xa.

  • Tùy chon mặt đồng hồ mới.


 


 


Bạn có thể xem thêm các tính năng nổi bật của Apple Watch trong bài Những tính năng “hữu ích” của Apple Watch áp dụng trong thực tế ra sao?


2. Có nên mua Apple Watch SE không?


Câu hỏi mà ai cũng muốn có câu trả lời. Việc mua hay không còn tùy thuộc vào người mua nó rất nhiều. Nhưng túm gọn lại:


  • Nếu mua mới, hãy mua Apple Watch SE.

  • Nếu lên đời, hãy lên Apple Watch Series 6.

Lý do là gì?


  • Apple Watch SE rẻ nhưng lại có đầy đủ tính năng cho người dùng. Nghe gọi, nhắn tin, theo dõi sức khỏe, giấc ngủ, hỗ trợ tập luyện thể thao. Lúc này bạn chỉ vừa mới trải nghiệm thế giới trong Apple Watch, vậy nên thử sức mình với 1 phiên bản giá rẻ trước đã. Nhưng rẻ mà CHẤT thì cũng rất đáng mà. Nếu sau khi dùng bạn cảm thấy không hợp, hoặc cũng không hay sử dụng đến các tính năng của chúng thì có thể đeo chơi để xem giờ, đeo cho đẹp cũng được, đỡ lãng phí tiền.


  • Apple Watch Series 6 hội tụ đầy đủ những gì hiện đại nhất mà Apple tạo ra. Thiết kế đẹp, nhiều chất liệu, tính năng,… Nói chung là cái gì cũng nhất, rất đáng để đầu tư dùng lâu dài. Nhất là với những bạn đã từng dùng Apple Watch trước đây sẽ có thể khai thác triệt để các tính năng mới này.


Đó là lời khuyên tốt nhất mà mình có thể đưa ra cho các bạn. Apple Watch không giới hạn bất kỳ một cái gì. Độ tuổi nào cũng dùng được, nghề nghiệp nào cũng mua được. Là 1 món quà cho bố mẹ, ông bà ở xa lại càng ý nghĩa hơn.


Vậy nên hãy chọn cho mình 1 phiên bản Apple Watch phù hợp nhất nhé.


3. Địa chỉ bán Apple Watch SE uy tín


Dù mua Apple Watch SE hay Apple Watch Series 6, có 1 địa chỉ mà bạn không thể không ghé tới. Đó là M.A.C – Chuỗi Apple Watch lớn nhất Việt Nam.


M.A.C nổi bật với ưu thế: cửa hàng rải rác ở 8 tỉnh thành, dịch vụ chuyên nghiệp, nhiều ưu đãi,… Nhưng quan trọng nhất, M.A.C chính thức là đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm Apple tại M.A.C đều là hành chính hãng cho chính Apple ủy quyền, với chế độ bảo hành hãng như trên các thị trường quốc tế.


Bạn có thể yên tâm khi mua Apple Watch tại M.A.C mà không lo về nguồn gốc, hay chế độ bảo hành rồi nhé. Giờ thì ghé ngay cơ sở của M.A.C hoặc click vào link dưới đây để mua hàng bạn nhé.


M.A.C – Chuỗi Siêu Thị Apple Watch Lớn Nhất Việt Nam



0 Comments

seo marketing wordpress seo seo hosting seo and marketing word press seo wordpress and seo wordpress marketing hosting seo seo press pro market seo seo & marketing seo e marketing e marketing seo seo pro wordpress marketing & seo seo di wordpress wordpress seo host hosting and seo wordpress hosting seo wordpress seo wordpress wordpress for marketing seo press wordpress marketing for seo
×