tốt nhất và tốt vừa đủ


Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3 – hai chiếc đồng hồ đáng mua nhất hiện nay. Nếu để đặt lên bàn cân so sánh thì đúng là kẻ 8 lạng, người nửa cân.


Nếu để cân đo đong đếm thì rất khó để nói Apple Watch Series 6 mạnh hơn hay Samsung Galaxy Watch 3 đáng mua hơn. Nhưng mỗi dòng lại có ưu thế riêng của mình, phù hợp với phân khúc khách hàng khác nhau.



Trong bài viết dưới đây, M.A.C sẽ so sánh chi tiết về thiết kế, cấu hình, tính năng, ưu điểm, nhược điểm… để bạn dễ dàng chọn chiếc đồng hồ cho mình nhé.


1. Thiết kế và vật liệu


Thiết kế là điểm khác biệt lớn nhất giữa Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3. Trong khi Apple Watch có mặt hình chữ nhật hiện đại thì Samsung Watch lại chọn kiểu mặt tròn truyền thống.


Mặt trước: Apple Watch nhìn phát là ra, Samsung Watch vẫn giống với đồng hồ truyền thống.


  •  Apple Watch Series 6 nhìn có vẻ hiện đại và độc đáo hơn so với Samsung Watch 3. Mặt kính hình chữ nhật đen nhẵn, liền mạch với viền nhôm bên dưới. Tất cả đều được chế tác rất hoàn hảo, không có chút kẽ hở hay vết cấn nào hiện lên.

  • Samsung Galaxy Watch 3 với mặt tròn truyền thống. Màn hình hơi lún sâu vào bên trong, viền benzen lồi lên và có khắc vạch chỉ giờ.

So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Mặt sau: Cả 2 đều sử dụng chất liệu tốt, không bị ảnh hưởng bởi mồ hôi hay bụi bẩn.


  • Ở tất cả các bản Apple Watch Series 6 (dù là nhôm hay thép không gỉ) mặt sau đều được làm từ chất liệu gốm, cảm biến nhịp tim làm bằng Sapphire chống trầy xước.

  • Mặt sau của đồng hồ Samsung Galaxy Watch 3 cũng có chất liệu gần giống với Apple Watch, nhưng thân máy bao quanh cảm biến không được bọc bằng gốm.


Nút vật lý: Apple Watch có 1 nút vật lý lồi lên ở cạnh trái nhưng khá to và thô so với 2 nút trên Samsung Galaxy Watch 3.


  • Apple Watch Series 6 có 1 nút nguồn (chìm vào cạnh máy) và 1 nút vặn Digital Crown hình tròn, ở cạnh bên trái.

  • Samsung Galaxy Watch 3 có 2 nút vật lý ở cạnh bên trái. Công năng cũng để tắt, mở máy cũng như Apple Watch.

So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Dây đeo:


  • Phiên bản thường của Apple Watch Series 6 mặc định là dây cao su. BST dây đeo phong phú chất liệu như da, cao su, vải, nilon,… và vô số màu sắc, phong cách khác nhau. Bạn có thể xem thêm trong bài Hướng dẫn cách tháo lắp dây đeo Apple Watch chi tiết nhất nhé.

  • Phiên bản thường của Samsung Galaxy Watch 3 mặc định đi kèm dây da.

So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Kích thước: Kích thước của 2 dòng cũng chỉ chênh nhau 1mm, nên không quá khác biệt về độ lớn.


  • Apple Watch Series 6 có 2 kích thước là 40mm và 44mm.

  • Samsung Galaxy Watch 3 có 2 kích thước là 41mm và 45mm.

So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Vật liệu: Apple Watch đa dạng phiên bản hơn so với Samsung Watch.


  • Apple Watch Series 6 có các phiên bản: nhôm (cơ bản), thép không gỉ, gốm, titanium.

  • Samsung Galaxy Watch 3 có các phiên bản: thép không gỉ, titanium.

2. Màn hình hiển thị


  • Apple Watch Series 6 dùng tấm nền OLED hiển thị sắc nét, màu sắc tự nhiên chân thật.

  • Samsung Galaxy Watch 3 dùng tấm nền Super AMOLED sắc nét và rực rỡ hơn 1 chút so với màn OLED trên Apple Watch.

Kích thước màn hình và độ phân giải của 2 chiếc smartwatch gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Watch sử dụng màn Super AMOLED nên nhỉnh hơn về độ rực rỡ của màu sắc. Chúng đậm nét và sống động hơn so với màn OLED của Apple Watch Series 6.


So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Cả 2 đều được trang bị màn hình Always-On display (Màn hình luôn sáng) để bạn luôn nắm được giờ giấc, mà không cần nhấc cổ tay hay chạm vào màn hình.


3. Cấu hình & Pin




















Apple Watch Series 6Samsung Galaxy Watch 3
Chip xử lýApple S6Exynos 9110
Bộ nhớ32GB8GB
Pin18 tiếng sử dụng40 tiếng sử dụng
Kết nốiLTE, GPS, Bluetooth 5.0LTE, GPS, Bluetooth 5.0
Bảo vệ5ATMMIL-STD-810G, IP68 / 5ATM

Apple Watch Series 6 so với Samsung Galaxy Watch 3 thì:


  • Nhỉnh hơn về hiệu năng: chip S6 mới có khả năng làm các thuật toán nhanh hơn. Từ đó dễ dàng xử lý tác vụ, hoặc kết nối dễ dàng với các thiết bị iOS khác.

  • Nhỉnh hơn về bộ nhớ: lưu trữ được nhiều nhạc, ảnh,… hơn so với Samsung Galaxy Watch.

  • Kém hơn về pin: Samsung Galaxy Watch 3 trụ được 2 ngày nếu như bạn sử dụng ít. Còn Apple Watch thì chỉ được khoảng 1 ngày.

  • Kém hơn về khả năng bảo vệ: Apple Watch Series 6 có thể chống nước dưới độ sâu 50m. Nhưng Galaxy Watch 3 cũng làm được điều đó. Chúng còn đạt được tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Đồng hồ thông minh Samsung không chỉ chịu được thời tiết khắc nghiệt, mà còn hạn chế tuyệt đối sự vỡ, nứt,… khi bạn nhỡ tay làm rơi máy.

4. Hệ điều hành & Tương thích


  • Apple Watch Series 6 dùng hệ điều hành watchOS 7 do Apple phát hành. Giao diện của watchOS 7 là dạng tổ ong với các icon ứng dụng hình tròn xen kẽ nhau như tổ ong. Bố cục sắp xếp lạ mắt, nhưng sẽ hơi khó để nhìn xem ứng dụng bạn cần dùng nằm ở vị trí nào trên màn hình.

  • Samsung Galaxy Watch 3 dùng hệ điều hành Tizen Wearable OS 5.5 cũng do Samsung tự phát hành. Giao diện của hệ điều hành Tizen đơn giản hơn, các logo ứng dụng xếp thành 1 vòng tròn trên màn hình. Kiểu giao diện này thì đơn giản và dễ nhìn hơn.


Việc chọn lựa smartwacth nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại bạn đang dùng hiện nay. Vì chúng cần phải kết nối với nhau để hoạt động hiệu quả hơn.


  • Watch 6 chỉ tương thích với iPhone, và phải là thế hệ iPhone 6s trở lên.

  • Các thiết bị Android phải từ Android 5.0 trở lên để sử dụng với Galaxy Watch 3.

Như vậy, Watch 6 vẫn tiếp tục gói gọn trong hệ sinh thái Apple, tương thích và hỗ trợ lẫn nhau. Còn Galaxy Watch 3 có thể dùng với điện thoại Android nào cũng được, kể cả đó không phải là Samsung.


5. Ứng dụng


Các ứng dụng luôn là thế mạnh cho sản phẩm của Apple. Hệ điều hành watchOS 7 mang đến những ứng dụng chất lượng và chỉ dành riêng cho nhà Táo.


Một điểm cộng nữa là trên Apple Watch đã tích hợp sẵn các ứng dụng cần thiết cho người dùng như: Điện thoại, Tin nhắn, Thời tiết, Đo nhịp tim, Luyện tập,… Bạn chỉ cần mở máy, lướt xem các ứng dụng và làm quen với chúng.


Tiện hơn nữa, chỉ cần đánh tên ứng dụng vào thanh tìm kiếm là xong. Không cần phải lướt để tìm kiếm ứng dụng nào đó.



Nhưng với Samsung Galaxy Watch 3, bạn sẽ mất thời gian hơn khá nhiều. Chúng chỉ có sẵn 1 số ứng dụng cơ bản như Tin nhắn, Điện thoại, Cài đặt,… Sau đó bạn sẽ phải tự tải và cài đặt các ứng dụng về đồng hồ để dùng. Việc tải quá nhiều ứng dụng phụ về watch cũng rất khó để bạn quản lý chúng 1 cách đồng bộ với điện thoại.


Với Samsung Galaxy Watch 3, ứng dụng bản đồ chính là điểm yếu của nó. Máy không có riêng ứng dụng bản đồ như Maps trên Apple Watch. Mà bạn chỉ có thể tải ứng dụng bản đồ của bên thứ 3 trên CH Play về máy. Chúng không đồng bộ về giao diện nên sẽ rất khó để dùng trên màn hình chỉ có hơn 4cm như vậy.


6. Mặt đồng hồ


Samsung Galaxy Watch 3 có nhiều mặt đồng hồ hơn Apple Watch Series 6. Bạn cũng dễ dàng tải mặt đồng hồ của 1 bên thứ 3 sáng tạo về Samsung Watch hơn Apple Watch.


So sánh Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3: tốt nhất và tốt vừa đủ


Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng chưa chắc tốt.


  • Việc có quá nhiều mặt đồng hồ khiến bạn rất mất thời gian chọn lựa. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng 1 mặt đồng hồ duy nhất mà thôi.

  • Các mặt đồng hồ từ bên thứ 3 có thể không hoàn toàn tương thích với thiết kế của màn hình.

  • Một số mặt đồng hồ tải về có chất lượng kém và không hiển thị hết thông tin trên màn hình.’

Còn các mặt trên Apple Watch đều do Apple phát triển để tối ưu giao diện và hiển thị thông tin tốt nhất: ngày, giờ, nhiệt độ, nhịp tim, thông báo,… Bạn cũng có thể sắp xếp, chỉnh sửa lại các mặt đồng hồ và đặc điểm của chúng.


7. Các tính năng


Tính năng là thế mạnh của cả Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3. Cả hai đều sở hữu những tính năng sức khỏe, luyện tập vô cùng thông dụng và cần thiết:


Taking an ECG with the ECG app on Apple Watch Series 4, Series 5, or Series 6 - Apple Support


  • Tính năng đo nhịp tim

  • Tính năng đo nồng độ oxygen trong máu

  • Phát hiện cú ngã

  • Theo dõi giấc ngủ

  • Theo dõi chu kỳ

  • Theo dõi luyện tập

  • Theo dõi chỉ số calories

  • Đếm bước chân

  • Thống kê lại chỉ số luyện tập

Ngoài ra, các tính năng thông thường như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức,… thì cả Apple Watch và Samsung Watch đều có đủ. Chúng chỉ hơi khác về giao diện và cách sử dụng 1 chút thôi.


Có 1 vài tính năng khác biệt giữa Apple Watch 6 và Samsung Watch 3:


  • Apple Watch Series 6 có tính năng đo và cảnh báo tiếng ồn, còn Samsung Galaxy Watch 3 không có.

  • Samsung Galaxy Watch 3 có tính năng đo huyết áp, còn Apple Watch Series 6 không có.

8. Giá bán Apple Watch 6 và Samsung Watch 3


Apple Watch Series 6 giá bao nhiêu? Apple Watch Series 6 có đắt hơn Samsung Galaxy Watch 3 hay không? Những câu hỏi thường gặp khi người dùng phân vẫn giữa Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3.


Apple Watch Series 6 có rất nhiều mức giá khác nhau, do có nhiều phiên bản như nhôm, thép, gốm. Còn Samsung Galaxy Watch 3 chỉ có duy nhất 1 phiên bản thép không gỉ nên bảng giá sẽ đơn giản hơn.


  • Apple Watch Series 6 (GPS) có giá từ 399$ – 1299$ (tùy chất liệu và kích thước máy).

  • Samsung Galaxy Watch 3 (GPS) có giá từ 399$ – 429$ (tùy kích thước).


  • Apple Watch Series 6 (LTE) có giá từ 449$ – 1349$ (tùy chất liệu và kích thước máy).

  • Samsung Galaxy Watch 3 (LTE) có giá từ 449$ – 479$ (tùy kích thước).

Cả 2 smartwatch đều bắt đầu từ mức giá cơ bản ngang nhau. Khoảng 399$ là bạn có thể sở hữu 1 chiếc Apple Watch Series 6 hoặc Samsung Galaxy Watch 3 rồi. Tuy nhiên, Apple có thêm nhiều phiên bản cao cấp hơn, nên giá cũng chia thành nhiều phân khúc.


Cụ thể hơn về giá của Apple Watch Series 6 sẽ có trong bài Apple Watch Series 6 giá bao nhiêu? Có nên mua không?


9. Chọn mua Apple Watch hay Samsung Watch?


Với mình, chắc chắn mình sẽ chọn Apple Watch Series 6, bởi rất nhiều yếu tố:


  • Thiết kế mặt vuông khác biệt, có cạnh viền có độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ.

  • Thiết kế có tính thương hiệu cao. Khi mình đeo, người ta sẽ biết ngay đó là chiếc đồng hồ thông minh của Apple. Còn với Samsung Galaxy Watch 3. Rất khó để người ta nhìn ra mình đang đeo đồng hồ thường hay đồng hồ thông minh.

  • Có nhiều sự lựa chọn về dây đeo hơn.

  • Giao diện đẹp và nhiều ứng dụng thú vị.

  • Mặt đồng hồ chất hơn.


Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung Galaxy Watch 3 không đáng mua. Nhưng nếu để cân đo đong đếm từng yếu tố 1 thì Apple Watch Series 6 đang nhỉnh hơn về ngoại hình, hiệu năng, ứng dụng, hệ điều hành,… Và kém hơn Samsung Galaxy Watch 3 về màn hình và pin.


Chốt lại, Apple Watch Series 6 mang đến cảm giác như mình đang đeo một chiếc iPhone thu nhỏ trên tay. Còn Samsung Galaxy Watch 3 là 1 chiếc đồng hồ truyền thống nhưng được tích hợp thêm màn hình cảm ứng và ứng dụng.


Với bài so sánh chi tiết trên đây, mình tin chắc bạn đã có quyết định của riêng mình. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé.


M.A.C – Chuỗi Apple Watch lớn nhất Việt Nam


M.A.C – nơi bạn có thể mua được Apple Watch Series 6 chính hãng với giá tốt nhất. Cùng với đó là bộ sưu tập dây đeo đa dạng, đặc biệt mà không hệ thống nào có được. Hãy đến M.A.C để có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất nhé.



0 Comments

seo marketing wordpress seo seo hosting seo and marketing word press seo wordpress and seo wordpress marketing hosting seo seo press pro market seo seo & marketing seo e marketing e marketing seo seo pro wordpress marketing & seo seo di wordpress wordpress seo host hosting and seo wordpress hosting seo wordpress seo wordpress wordpress for marketing seo press wordpress marketing for seo
×