Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không?


Có rất nhiều lý do bạn bị mất hình trên iPhone và cần khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone. Ví dụ bạn vô tình đăng nhập iCloud vào hai thiết bị nhưng không cấu hình rõ ràng nên dẫn đến một thiết bị bị mất hình hoàn toàn, hoặc đơn giản là bạn xoá nhầm ảnh. Trong bất kỳ trường hợp nào thì có thể bạn muốn biết có không phục ảnh đã xoá trên iPhone được không?


Tìm trong mục Recently Deleted (Đã xoá gần đây)


Cách đầu tiên và đơn giản nhất đổi khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone đó là bạn hãy tìm kiếm trong “thùng rác”. Đây là một tính năng được Apple thêm vào từ iOS 8. Ở phần Album, bạn để ý sẽ thấy một mục có tên là Recently Deleted (Đã xoá gần đây). Tất cả các bức ảnh bạn xoá gần đây đều nằm trong đây và hệ thống sẽ xoá các bức ảnh vĩnh viễn sau 30 ngày.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không?


Do đó nếu chỉ đơn giản là bạn xoá nhầm bức ảnh của mình, từ iPhone bạn mở ứng dụng Ảnh lên > chọn Album > Đã xoá gần đây và tìm trong đây xem có bức ảnh bạn lỡ tay xoá không.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không?


Nếu có, bạn hãy bấm vào bức ảnh > chọn Khôi phục ở góc dưới bên phải để lấy lại bức ảnh thôi.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone từ bản sao lưu iCloud


Trường hợp thứ hai, nếu không may mắn bạn sync nhầm một album đè lên máy (đăng nhập iCloud), bỗng dưng thư viện ảnh của bạn mất sạch và bị thay thế bằng hình ảnh của tài khoản iCloud kia. Dĩ nhiên bạn sẽ không có mục Recently Deleted để khôi phục ảnh đâu. Lúc này bạn sẽ cần đến một bản sao lưu để khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone.

Nếu có đăng ký mua dung lượng iCloud thì rất may mắn cho bạn là bạn có thể lấy lại khoảnh trên iCloud dễ dàng bằng cách vào Cài đặt > [tên tài khoản của bạn] > iCloud.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không? 2


Bạn hãy kéo xuống và tìm mục Sao lưu iCloud xem có được bật lên không. Nếu có thì may mắn là bạn đã có một bản sao lưu. Để khôi phục bảo sao lưu này, bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt). Khi quá trình này hoàn tất, ở giao diện cài đặt iPhone có một mục để bạn chọn khôi phục lại mọi thứ (bao gồm hình ảnh) thông qua bản sao lưu trên iCloud. Lưu ý, quá trình này yêu cầu phải có kết nối Internet.


Ngoài ra để tránh “xui hai lần”, trước khi thực hiện điều này bạn cũng nên sao lưu chiếc iPhone hiện tại của mình vào máy tính trước khi thực hiện nhé.


Khôi phục từ bản sao lưu trên máy tính


Nếu bạn kỹ lưỡng hay có dùng iTunes để chép nhạc, có thể bạn sẽ có một bản sao lưu trên máy tính. Bạn hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp USB, mở ứng dụng iTunes lên > bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái. Tiếp theo, bạn nhấp vào mụcSummary > tìm mục Restore backup sau đó làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.


Truy cập dữ liệu nằm trong bản sao lưu iTunes


Nếu một số tình huống tính năng iCloud Photos bị tắt, thì bạn không thể lấy lại ảnh bằng cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone được giới thiệu ở trên. Lúc này bạn có thể sử dụng một phần mềm cho phép xem lại ảnh đã xóa, đó là Jihosoft iTunes Extractor. Bạn có thể tải về ứng dụng tại https://www.itunesextractor.com để có thể truy cập đến các dữ liệu nằm bên trong bản sao lưu iTunes.


Ngoài ra còn một phần mềm rất phổ biến khác mà bạn đừng quên đó là 3uTools với rất nhiều tính năng trong đó có truy xuất dữ liệu iTunes.


Bạn cũng có thể xem lại ảnh đã xóa trên Iphone bằng Wondershare Dr Fone. Bạn tiến hành tải và cài đặt công cụ Wondershare Dr Fone for iOS cho phép khôi phục lại hình ảnh đã xóa trên thiết bị iPhone. Sau khi hoàn tất việc tải và cài đặt công cụ này, bạn hãy khởi động chương trình này lên trên máy tính.


Trên giao diện của chương trình, các bạn sẽ nhấn chọn vào mục Data Recovery như hình bên dưới để thực hiện việc thể khôi phục hình ảnh đã xóa vĩnh viễn trước đó trên iPhone.


Tại đây, chúng ta sẽ chọn lựa biểu tượng hình “đám mây” ở bên phía tay trái của màn hình công cụ, sau đó chương trình sẽ yêu cầu người dùng tiến hành đăng nhập vào tài khoản iCloud tương ứng trên thiết bị iPhone của bạn.


Trường hợp bạn không nhớ mật khẩu tài khoản iCloud trên iPhone, bạn hãy xem cách lấy lại mật khẩu cho tài khoản iCloud để có thể tiếp tục thực hiện những bước tiếp theo.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không? 3


Khi đã đăng nhập iCloud rồi, chương trình sẽ đăng nhập và tiến hành kiểm tra toàn bộ dữ liệu sao lưu có trên iCloud. Sau khi kết thúc quá trình này, hệ thống lập tức sẽ hiển thị ra danh sách các bản sao lưu của iPhone mà trước đó người dùng đã thực hiện sao lưu lên tài khoản iCloud. Việc tiếp theo là các bạn sẽ tìm kiếm và chọn các bản sao lưu gần với thời điểm mà bạn đã xóa ảnh vĩnh viễn để có thể khôi phục.


Lưu ý rằng: Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Iphone này diễn ra nhanh hay chậm sẽ còn phụ thuộc vào tốc độ internet của bạn. Thêm nữa là các bạn cũng cần đảm bảo sự kết nối giữa máy tính và Iphone để quy trình tìm kiếm dữ liệu được thực hiện ổn định.


Có nên dùng phần mềm của bên thứ ba?


Ở trên mình có giới thiệu một số ứng dụng thứ ba, nhưng hầu hết đều sử dụng các dữ liệu lưu trên iCloud hay trong máy tính. Khi mọi phương pháp trên đều không hiệu quả. Có lẽ bạn sẽ bắt đầu lên Google và gõ tìm phần mềm khôi phục dữ liệu iPhone. Qua tìm hiểu thì mình thấy có rất nhiều phần mềm quảng cáo chức năng này. Đa số các phần mềm này đều tốn phí.


Theo mình, khi bạn đã không thể khôi phục theo các cách trên. Các ứng dụng thứ ba cũng trở nên vô dụng và không giúp gì được cho bạn, chỉ làm bạn thêm tốn tiền. Các ứng dụng này chạy trên máy tính và truy xuất vào iPhone thông qua cổng USB.


Tuy nhiên bạn cần lưu ý là hệ thống iPhone rất bảo mật, dĩ nhiên các ứng dụng này hoàn toàn không thể nào quét từng sector trên iPhone để tìm dữ liệu (vì Apple không cho phép điều này tối thiểu là với thiết bị chưa jailbreak). Do đó, các ứng dụng này mình thấy hoạt động chủ yếu là quét trong các thư mục Documents, tìm trên máy tính xem có file sao lưu iPhone để truy xuất vào,… nói chung là giúp bạn làm các cách trên dễ dàng hơn, chứ không giúp gì hơn được.


Có thể nói để hạn chế tình trạng mất mát dữ liệu (hình ảnh, video,…) và cần tìm giải pháp khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone, bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên hơn trên máy tính hoặc đơn giản là bỏ tiền ra mua một gói iCloud dung lượng cao hơn để được sao lưu tự động.


Vậy nếu không dùng được phần mềm bên thứ ba thì dùng cách nào?


Khôi phục tập tin trên iPhone


Hầu hết người dùng thường lưu rất nhiều tập tin trong suốt thời gian sử dụng điện thoại. Mỗi khi vô tình xóa bất kì tập tin nào cũng đều khiến chúng ta đau đầu không biết xử lý ra sao. Bạn hãy lưu ý xem bạn có sao lưu hay đồng bộ dữ liệu trên các dịch vụ “đám mây” như Google Drive, OneDrive, Dropbox, iCloud Drive không. Hãy thử tìm đăng nhập vào các tài khoản này và biết đâu bạn may mắn tìm được các tập tin đã vô tình xóa đi. Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện dược, nếu như trước đây bạn không thiết lập sao lưu dữ liệu tệp tin trên các ứng dụng này.


Nói một cách khác, nếu bạn thường xuyên sao lưu điện thoại của mình bằng iCloud hoặc iTunes, thì việc khôi phục lại các tệp tin rất dễ dàng.


Khôi phục danh bạ, lịch và lời nhắc trên iPhone


Nếu thiết lập iPhone như thông thường, với tài khoản iCloud miễn phí 5GB thì tối thiểu Apple sẽ sao lưu cho bạn danh bạ, lịch và lời nhắc trên iPhone. Đây cũng là những dữ liệu quan trọng mà bạn cần. Dù chúng bị xóa ra khỏi iPhone, thì vẫn được sao lưu trên website iCloud.


Với mục danh bạ:


Bạn hãy vào trang iCloud và đăng nhập vào tài khoản của mình > ở góc trên bên phải bấm vào tên của bạn > chọn Account Settings. Phía dưới giao diện chọn Restore Contacts (khôi phục danh bạ).


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không? 4


Chọn ngày bạn muốn khôi phục, sau đó nhấp vào nút Restore và xác nhận bạn muốn khôi phục.


Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone được không? 5


Với mục lịch và lời nhắc (tương tự mục trên), tuy nhiên bạn chọn là Restore Calendars and Reminders.


Sau khi thực hiện, bạn sẽ nhận được thông báo trên trang web iCloud để hoàn tất quá trình khôi phục. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được thông báo qua email đã được liên kết với ID Apple của bạn.


Hãy luôn sao lưu để tránh mất dữ liệu


Việc sao lưu dữ liệu khi sử dụng iPhone hay bất kì thiết bị điện tử nào, cũng đều giúp bạn khôi phục lại mọi thứ đã bị xóa. Dù là ảnh, tin nhắn hay tệp tin, thì tất cả chúng cũng đều có thể lấy lại được, nếu như bạn thiết lập sao lưu ngay từ đầu. Đối với iPhone, bạn nên bật sao lưu iCloud, thậm chí là cả sao lưu trên iTunes. Khi Sao lưu iCloud được bật, iCloud sẽ tự động sao lưu lại thông tin trên iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn qua Wi‑Fi mỗi ngày khi thiết bị được bật, khóa và kết nối với nguồn điện. Bạn có thể sử dụng một bản sao lưu iCloud hiện có để thiết lập thiết bị mới hoặc khôi phục thông tin trên thiết bị mà bạn đã sử dụng.


Lưu ý là bản sao lưu iCloud sẽ vẫn dùng được trong 180 ngày sau khi bạn tắt hoặc dừng sử dụng tính năng Sao Lưu iCloud. Nếu bạn có dùng Apple Watch thì Nội dung trên Apple Watch được tự động sao lưu vào iPhone đã ghép đôi của bạn. Bạn cần thiết lập iCloud trên từng thiết bị và đăng nhập bằng cùng một ID Apple và mật khẩu. Sau khi thiết lập iCloud, bạn có thể chọn những dữ liệu sẽ lưu trữ trong iCloud bằng cách bật hoặc tắt các tính năng.


Nếu ngại tốn tiền khi mua gói dữ liệu iCloud, bạn hãy thỉnh thoảng cắm iPhone vào máy tính và dùng iTunes để sao lưu toàn bộ dữ liệu vào máy tính. Trên đây là cách giúp bạn khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone, tất nhiên việc khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone vẫn còn rất nhiều hạn chế do cơ chế bảo mật trên iPhone.


Chúc bạn thành công trong việc tìm lại dữ liệu của mình!


0 Comments

seo marketing wordpress seo seo hosting seo and marketing word press seo wordpress and seo wordpress marketing hosting seo seo press pro market seo seo & marketing seo e marketing e marketing seo seo pro wordpress marketing & seo seo di wordpress wordpress seo host hosting and seo wordpress hosting seo wordpress seo wordpress wordpress for marketing seo press wordpress marketing for seo
×